Otaku là gì ? Cách nhận biết Otaku

Otaku là gì ? Cách nhận biết Otaku

Otaku là gì ? Cách nhận biết Otaku
 Otaku là những người phát cuồng vì một sở thích nào đó. Cuồng đến mức sở thích đó trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Nhắc đến họ là phải nhắc kèm theo sở thích của họ. 

Otaku (おたく) là cách gọi mang nghĩa tiêu cực trong tiếng Nhật Bản, ám chỉ tính cách khác thường và khả năng giao tiếp xã hội kém của các Otaku, tương tự như từ "nerd" (mọt sách đến độ quái dị) trong tiếng Anh. 
 
Có thể biết một người có phải là Otaku không thông qua sở thích của họ.

"Otaku" ngày nay là chỉ những người yêu thích, hâm mộ anime và manga nói chung. Những người phát cuồng về vocaloid hay anime, manga tự nhận mình là "otaku" và tự hào về điều đó. Thậm chí bây giờ những event về chủ đề này rất được giới trẻ trên toàn thế giới quan tâm và nhiệt tình tham gia. Nó đã trở thành một trào lưu. Hơn nữa, mỗi người có một cách sống riêng, không có gì gọi là bất bình thường cả. Cũng giống như từ ngữ: không có hai từ nào đồng nghĩa hoàn toàn, thay thế được cho nhau trong mọi hoàn cảnh. Nếu có thì 1 trong 2 sẽ bị triệt tiêu. Vậy nên không thể ai cũng giống ai được.
Otaku ngày càng được mở rộng ngay tại Nhật Bản, vì từ nghĩa ban đầu, nó đã phá vỡ lớp vỏ cố hữu và được dùng như một "thuật ngữ", không phải là từ mang hàm nghĩa. Thậm chí nó có thể hiểu một cách hài hước, mang nghĩa trêu chọc nhẹ và không thể cảm thấy xấu hổ được, vì thực tế là thế hệ trẻ Nhật Bản ngày càng đam mê nghệ thuật 2D. Ban đầu "otaku" là những người lập dị chỉ đóng cửa ở nhà như hikikomori và chơi với sản phẩm 2D. Nhưng vì đã dần được chuyển thành "thuật ngữ", những người mua tất cả mọi thứ liên quan đến 2D cũng được gọi hay tự nhận là otaku, trong khi họ vẫn đến trường hay công sở bình thường, dù họ thích thế giới 2D, đó là sự đam mê và không ảnh hưởng đến luân lý xã hội, cũng như thích sưu tầm tem đến quên ăn quên ngủ hay thú chơi cá cảnh

Đăng nhận xét

 

Copyright 2013. Maid Cafe - Coffe - Drink - Fast Food
Shop 1 : 537 Kim Ngưu - Shop 2: 114 Hồ Tùng Mậu -- Shop 3 : 14A Đại La
Điện thoại: 0466861058 -90966023047 -0916034046 Website : http://queenteen.vn/
Bản Quyền Trực Thuộc Shop QueenTeen